Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Bốn bị cáo hãm hiếp nữ sinh đối mặt án treo cổ

TTO - Một tòa án Ấn Độ ngày 10-9 đã phán quyết có tội đối với 4 người đàn ông liên quan đến vụ cưỡng hiếp nữ sinh y khoa nước này trên một chuyến xe buýt cuối năm 2012, theo Reuters.
Phiên tòa diễn ra dưới sự quan tâm theo dõi của đông đảo người dân cũng như cánh báo giới trong và ngoài nước, bởi vụ cưỡng hiếp này đã gây chấn động và phẫn nộ dẫn đến biểu tình rộng khắp trên cả Ấn Độ.
Theo BBC, cái chết của nữ sinh 23 tuổi này đã trở thành trường hợp đặc biệt buộc giới lập pháp Ấn Độ ban hành luật mới - tử hình - nhằm trừng phạt hành vi phạm tội tình dục và đã gây tranh cãi toàn quốc về cách đối xử với phụ nữ tại quốc gia đông dân thứ hai trên thế giới này.
Đồng thời vụ việc thu hút sự quan tâm của hàng chục ngàn người dân thành thị Ấn Độ bởi tính chất tàn nhẫn và man rợ của vụ việc khi xảy ra tại miền nam Delhi. Bốn bị cáo đã tra tấn và hãm hiếp nữ sinh trên suốt chuyến xe buýt định mệnh ngày 16-12-2012, đồng thời đánh trọng thương người bạn trai đi cùng nữ sinh này trước khi ném cả hai nạn nhân xuống đường trong tình trạng khỏa thân nửa tỉnh nửa mê.
Luật sư V. K. Anand của một trong bốn bị cáo cho biết tòa sẽ tuyên án vào ngày mai 11-9, với nhiều khả năng bản án tử hình bằng hình thức treo cổ dành cho cả bốn bị cáo.

Tại phiên tòa ngày hôm nay 10-9, cả bốn người này đều phủ nhận mọi cáo buộc.
Ấn Độ cấm gọi tên nạn nhân nữ vốn xuất thân từ tầng lớp thấp trong xã hội này nhưng giới truyền thông Ấn Độ vẫn gọi cô bằng cái tên “Nirbhaya” - một từ trong tiếng Hindu có nghĩa là sợ hãi.
Bốn bị cáo là nhân viên vệ sinh xe buýt Akshay Kumar Singh, hướng dẫn viên phòng tập thể hình Vinay Sharma, nhân viên bán trái cây Pawan Gupta và người thất nghiệp Mukesh Singh.
Bị cáo thứ năm của vụ án, như BBC đưa tin, đã treo cổ tự tử trong tù.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét